“TRUYỀN LOÃNG XƯƠNG” CHỈ MẤT VÀI PHÚT NHƯNG HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ TẬN 12 THÁNG

“TRUYỀN LOÃNG XƯƠNG” CHỈ MẤT VÀI PHÚT NHƯNG HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ TẬN 12 THÁNG

“TRUYỀN LOÃNG XƯƠNG” CHỈ MẤT VÀI PHÚT NHƯNG HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ TẬN 12 THÁNG

Nhằm mang đến các dịch vụ điều trị tiến bộ và hiệu quả cao, Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc An Giang thực hiện điều trị loãng xương bằng đường truyền tĩnh mạch (truyền thuốc). Với phương pháp điều trị này, khách hàng chỉ mất vài phút truyền thuốc nhưng hiệu quả trong 12 tháng và được chỉ định dùng thuốc 1 lần/năm.

LOÃNG XƯƠNG LÀ GÌ?

Loãng xương (xốp xương, giòn xương) là tình trạng xương liên tục mỏng dần. Mật độ xương giảm dần theo thời gian khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và bị gãy dù chỉ với chấn thương nhẹ. Gãy xương do loãng xương có thể xảy ra ở bất kỳ xương nào. Trong đó, thường gặp là gãy xương cột sống, xương đùi và xương cẳng tay. Một số xương khi bị gãy sẽ không có khả năng lành lại như xương cột sống và xương đùi. Các trường hợp này thường phải điều trị phẫu thuật với chi phí tốn kém.

TẠI SAO CẦN TRUYỀN LOÃNG XƯƠNG?

Phần lớn các thuốc điều trị loãng xương  cần uống hằng tuần, uống trước bữa ăn sáng ít nhất 30 phút và sau uống không được nằm ít nhất từ 30 đến 60 phút . Khi điều trị bằng đường uống, thuốc có khả năng bị giảm hấp thu bởi thức ăn, đồ uống chứa sắt và calci. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng phụ như hội chứng trào ngược dạ dày thực quản và hạn chế sử dụng trên bệnh nhân có bệnh lý dạ dày và thực quản trước đó.

Do đó nhằm khác phục các hạn chế trên Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc An Giang thực hiện điều trị loãng xương bằng đường truyền tĩnh mạch (truyền thuốc).

ƯU ĐIỂM KHI TRUYỀN LOÃNG XƯƠNG

Truyền loãng xương có hiệu quả trong việc làm giảm tỷ lệ gãy xương hông, lún xẹp đốt sống; tăng mật độ chất khoáng của xương; phòng gãy xương tái phát sau gãy xương. Thuốc cũng giúp làm giảm đau cột sống trong trường hợp lún xẹp đốt sống do loãng xương.

Thời gian truyền thuốc chỉ mất khoảng 15 phút nhưng hiệu quả trong 12 tháng và được chỉ định dùng thuốc 1 lần/ năm.

Sử dụng cho bệnh nhân có chống chỉ định uống thuốc (bệnh lý trào ngược dạ dày - thực quản, bệnh nhân không có khả năng đứng hoặc ngồi trong 30 phút,…

Hạn chế việc quên thuốc, bỏ thuốc, uống thuốc không đúng cách.

Không cần chỉnh liều ở bệnh nhân suy gan, người già trên 65 tuổi.

Trước khi thực hiện truyền loãng xương Khách Hàng sẽ được Bác Sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn thực hiện các chỉ định cận lâm sàng như: xét nghiệm máu và ĐO MẬT ĐỘ XƯƠNG (đo loãng xương) để xác nhận và đánh giá tình trạng sức khỏe sau đó mới tiến hành thực hiện chỉ định truyền dịch.