SỐT XUẤT HUYẾT TRONG MÙA COVID - BỐ MẸ NÊN CHỦ ĐỘNG BẢO VỆ TRẺ!

SỐT XUẤT HUYẾT TRONG MÙA COVID - BỐ MẸ NÊN CHỦ ĐỘNG BẢO VỆ TRẺ!

SỐT XUẤT HUYẾT TRONG MÙA COVID - BỐ MẸ NÊN CHỦ ĐỘNG BẢO VỆ TRẺ!

📌 Sốt xuất huyết là một loại bệnh truyền nhiễm cấp tính gây ra bởi virus Dengue. Bệnh có thể lây truyền từ người sang người qua trung gian truyền bệnh là muỗi vằn mang mầm bệnh..

Có thể là tranh biếm họa về 1 người và văn bản cho biết 'SOYTEA GIANG BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẠNH PHÚC AN GIANG BỆNH PHÚC KGNB SÔT XUẤT HUYẾT là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền virus Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh với các biểu hiện: 39°℃ Nóng sốt Phát ban đỏ Đau bụng Buồ“n nôn Chảy máu mũi Chảy máu răng Đau nhức kháp'

🦟 Khi tình hình COVID-19 vẫn đang trong giai đoạn phức tạp như hiện nay cũng là thời điểm Sốt Xuất Huyết bước vào những tháng cao điểm, dễ bùng phát mạnh mẽ. Đặc biệt đối với trẻ em đối tượng dễ mắc bệnh Sốt Xuất Huyết.

🌟 Để bảo vệ sức khỏe cho con, ba mẹ cần tìm hiểu và nắm rõ những dấu hiệu nhận biết sốt xuất huyết ở trẻ:

✅ Đang khỏe mạnh đột nhiên sốt cao đột ngột, kèm theo triệu chứng đỏ bừng mặt, da xung huyết, đau nhức cơ, đau khớp, đau đầu.

✅ Một số trường hợp sốt kèm đau họng, viêm kết mạc mắt, buồn nôn và nôn, sổ mũi hay tiêu chảy.

✅Xuất hiện chấm đỏ khi căng da, xuất huyết niêm mạc (chảy máu cam, chảy máu chân răng, đi vệ sinh ra máu…)

✅Hạ sốt vào ngày 3 - 7 của bệnh, nhưng vẫn ói nhiều, đau bụng, xuất huyết niêm mạc, tay chân lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp kẹp hoặc không do được.

‼️Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ba mẹ hãy thường xuyên chú ý đến sức khỏe của trẻ. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.