ĐI CHƠI LỄ CẦN LƯU Ý GÌ ĐỂ GIỮ SỨC KHỎE?

ĐI CHƠI LỄ CẦN LƯU Ý GÌ ĐỂ GIỮ SỨC KHỎE?

ĐI CHƠI LỄ CẦN LƯU Ý GÌ ĐỂ GIỮ SỨC KHỎE?

Các ngày nghỉ lễ trong năm là dịp để mọi người sum vầy, thư giãn và nghỉ ngơi. Nhiều gia đình cũng lên kế hoạch đi du lịch ngắn ngày hoặc đi chơi và trải nghiệm các hoạt động mới mẻ. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và thời tiết đang chuyển mùa thất thường, thời điểm này mọi người càng không được lơ là với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Vậy đi chơi lễ cần lưu ý gì để giữ sức khỏe khi thời tiết chuyển mùa thất thường ?

- Phòng bệnh khi thay đổi thời tiết đặc biệt là cúm mùa: Giữ chế độ ăn uống phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa; cần tăng cường các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin C, sữa chua.
- Uống đủ nước, người lớn ít nhất hơn 2 lít/ngày, trẻ em ngoài sữa nên bổ sung thêm nước cam vắt, nước chanh. Đặc biệt, không nên quá lạm dụng điều hòa, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ.
- Cẩn trọng với việc sử dụng bia, rượu
- Bảo đảm an toàn thực phẩm
- Phòng tránh say xe
- Luôn tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế: Để giảm nguy cơ lây nhiễm, tái nhiễm Covid-19 cần hạn chế tụ tập đông người, khử khuẩn thường xuyên, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn với người khác (2 mét), thực hiện khai báo y tế đầy đủ.
Trang bị đầy đủ thuốc và trang thiết bị y tế cá nhân khi đi du lịch

𝑁𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛: 𝐵𝑎́𝑜 𝑇ℎ𝑎𝑛ℎ 𝑁𝑖𝑒̂𝑛