TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA LAM DỤNG THUỐC NGỦ

TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA LAM DỤNG THUỐC NGỦ

TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA LAM DỤNG THUỐC NGỦ

Các loại thuốc an thần có tác dụng ức chế thần kinh trung ương gây ra tác dụng phụ như buồn ngủ vào ban ngày, giảm tỉnh táo, khó tập trung, giảm khả năng phán đoán và phối hợp động tác, cản trở các kỹ năng vận động. Nếu dùng thuốc ngủ không đúng theo chỉ định của bác sĩ có thể gây ra nhiều hậu quả như: 
Hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu 
Hôn mê sâu 
Giảm huyết áp 
Gây co giật, da xanh tím, tiêu chảy 
Nhịp tim không đều ‼ 
Đặc biệt, lạm dụng thuốc an thần có thể khiến nguy cơ tai biến mạch máu não tăng cao so với người không lệ thuộc thuốc. Tỷ lệ tử vong ở người nhồi máu cơ tim dùng thuốc an thần trước đó cũng cao hơn người không hoặc ít khi dùng thuốc ngủ. 
 
Vậy điều trị mất ngủ như thế nào?
Mỗi bệnh nhân mất ngủ có nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị khác nhau. Việc sử dụng loại thuốc nào, thời gian dùng thuốc bao lâu, cách giảm dần liều thuốc để hồi phục triệu chứng mà không gây mất ngủ trở lại... cần có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ. 
Người khó ngủ, mất ngủ không nên cố chịu đựng hoặc chủ quan mà cần đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân. Điều trị bệnh mất ngủ quan trọng nhất là tìm ra nguyên nhân để can thiệp tận gốc, chứ không phải điều trị triệu chứng. Mất ngủ đôi lúc chỉ là một biểu hiện của một vấn đề sức khỏe tiềm tàng. 
 Có thể thấy, việc chăm sóc và đầu tư vào chất lượng giấc ngủ là một vấn đề vô cùng quan trọng. Vì thế, nếu bạn đang bị mất ngủ kéo dài nhưng không thể khắc phục được, hãy đến các bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán, điều trị.