NỔ LỰC CỨU SỐNG THAI PHỤ BỊ BỆNH LÝ SUY TIM ĐANG MANG THAI ĐỦ THÁNG – ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN

NỔ LỰC CỨU SỐNG THAI PHỤ BỊ BỆNH LÝ SUY TIM  ĐANG MANG THAI ĐỦ THÁNG – ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN

NỔ LỰC CỨU SỐNG THAI PHỤ BỊ BỆNH LÝ SUY TIM ĐANG MANG THAI ĐỦ THÁNG – ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN

Vào lúc 8h30 phút ngày 10/07/2018 tại Khoa Sản, Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc – An Giang đã tiếp nhận thai phụ N.T.D.M (sinh năm 1990, quê ở huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ) mang thai đủ tháng và đang chuyển dạ trong tình trạng hết sức nguy kịch; thai phụ có tiền sử thiếu máu cơ tim, hở van tim 3 lá cùng suy tim.

Theo Bác sĩ CKI Hồ Công Khanh, phó khoa Sản thì đây là bệnh lý tim mạch nghiêm trọng, nguy cơ tử vong của Mẹ và Bé rất cao. Bác sĩ cho biết lúc vào viện thai phụ đã hoàn toàn bất tỉnh, hôn mê sâu, huyết áp không đo được, nhịp tim rời rạc, tay chân tím tái nhưng tim thai vẫn đập.

Trước tình huống“Ngàn cân treo sợi tóc”, ê – kíp Y - Bác sĩ đã nhanh thông báo ngay tình trạng báo động đỏ qua hệ thống loa toàn bệnh viện. Sau 5 đến 10 phút, Ban Giám Đốc cùng đầy đủ các chuyên khoa Sản, Nội, Ngoại, Nhi, Hồi Sức Cấp Cứu, Gây Mê Phẫu Thuật đã có mặt để hội chẩn kịp thời và chọn ra phương án tốt nhất cho Mẹ và Bé là mổ lấy thai. Ê - kíp Y - Bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, thở máy, mổ cấp cứu lấy thai. Trải qua 30 phút “Sinh – Tử”, cas mổ diễn ra thành công ngoài mong đợi, bé trai 3,3kg cất tiếng khóc chào đời. Sản phụ hồi phục nhanh chóng, 30 phút sau rút nội khí quản, tiếp tục được theo dõi tại phòng Săn Sóc Đặc Biệt và khoa Hồi Sức Tích Cực, đến 14 giờ ngày 12/07/2018 thì sản phụ được đưa vào phòng nội trú của Khoa Sản và dự định sẽ xuất viện sau 7 ngày.

Phó Khoa Sản BS.CKI Hồ Công Khanh thường xuyên thăm khám cho sản phụ.

Gặp vợ chồng chị tại phòng hậu phẫu khoa Sản, dường như chuyến “Vượt cạn” đầy sóng gió lần này cũng không che được nụ cười hạnh phúc của anh chị khi nhìn thấy con yêu chào đời khỏe mạnh. Anh chia sẻ: “Khi nghe Bác sĩ tư vấn về nguy cơ, tình trạng của vợ, tôi vô cùng lo lắng, nhưng phải thật sự bình tĩnh và hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ Bác sĩ”. Cuối cùng may mắn mỉm cười, điều kì diệu đã đến, bằng cả tình yêu thương, lương tâm và trách nhiệm, đội ngũ Y- Bác sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc – An Giang cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại đã mang đến niềm vui trọn vẹn cho cả gia đình. Ngay lúc này đây thời gian như ngừng lại để lắng nghe từng nhịp thở của Bé, một sự sống mới một tương lai mới bắt đầu.

Y - Bác Sĩ đến thăm gia đình chị N.T.D.M mẹ tròn con vuông trước khi xuất viện.

Chiều ngày 16/07/2018 gia đình chị N.T.D.M xuất viện. Khi dáng anh chị khuất dần theo dòng xe lăn bánh cũng là lúc câu chuyện về chuyến “Vượt Cạn Thần Kỳ” khép lại với kết thúc không thể ngọt ngào hơn nữa. Nhìn lại từng chặn đường mà anh chị trải qua, trong mỗi chúng ta không khỏi bùi ngùi xúc động trước nghị lực phi thường, tình yêu thương vô bờ bến của người Mẹ bất chấp hiểm nguy vẫn mang thai và sẵn sàng hy sinh mạng sống để con yêu chào đời. Đây cũng là bài học kinh nghiệm quý báu dành cho chúng ta - những ông Bố, bà Mẹ đang và chuẩn bị mang thai. Đừng bỏ qua việc khám thai định kỳ, chú ý chăm sóc sức khỏe cho người Mẹ vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, đối với thai phụ có tiền sử bệnh tim hoặc các bệnh di truyền khác như Chị M thì càng phải lưu ý và tuân theo chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa, đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn để “Mẹ Tròn Con Vuông”, như thế mái ấm gia đình mới trọn vẹn bên âm thanh vui đùa cùng những dấu chân nghịch ngợm của con yêu.

Xin chân thành cảm ơn gia đình anh chị và các ông Bố bà Mẹ đã tin tưởng lựa chọn Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc – An Giang!

* Liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẠNH PHÚC AN GIANG

Địa chỉ: Số 234, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Mỹ Thới, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang

Chăm sóc khách hàng: 0916 00 92 93

Fax: 02963 857 429

Email: benhviendakhoahanhphuc@gmail.com

Webside: www.benhvienhanhphuc.com

Facebook: www.facebook.com/BenhVienDaKhoaHanhPhuc.AnGiang/