CÁCH VỖ LƯNG Ợ HƠI CHO BÉ SAU KHI BÚ

CÁCH VỖ LƯNG Ợ HƠI CHO BÉ SAU KHI BÚ

CÁCH VỖ LƯNG Ợ HƠI CHO BÉ SAU KHI BÚ

Do hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện trong những năm tháng đầu đời khi mới sinh khiến bé không thể tự mình ợ hơi lên được. Bé thường bú nhiều cử trong ngày, trong quá trình bú bé cũng có thể nuốt vào một lượng không khí. Nếu không được ợ hơi, không khí tồn đọng có thể gây đầy bụng, khó chịu và có khi là nguyên nhân gây ra trào ngược, nôn trớ cho bé. 
Vỗ lưng cho bé ợ hơi là giải pháp để bé tránh bị đầy hơi, nôn trớ do nuốt không khí khi bé bú. 
Đây là một trong những thao tác mẹ cần phải biết vì điều này rất có lợi cho bé. 
Dưới đây là 3 cách vỗ lưng ợ hơi đơn giản mà mẹ có thể tham khảo để áp dụng nhé.  
Cách thứ 1: Mẹ bế vác bé lên vai sao cho đầu của bé tựa vào vai mẹ. Sau đó, một tay mẹ ôm bé và chụm bàn tay còn lại rồi thực hiện vỗ lưng theo hướng từ dưới lên. 
Cách thứ 2: Mẹ cho bé ngồi trên đùi, quay lưng với mẹ và hơi nghiêng về phía trước. Một tay mẹ giữ bé và tay còn lại mẹ thực hiện xoa lưng hoặc khum bàn tay để vỗ nhẹ vào lưng bé từ dưới lên. 
Cách thứ 3: Mẹ để bé nằm úp lên cánh tay của mình, lưu ý điều chỉnh tay để phần đầu của bé cao hơn phần ngực. Khi đã giữ ổn định tư thế của bé, mẹ xoa lưng bé theo hình tròn. 
Lưu ý: Sau khi đã thực hiện các động tác giúp bé ợ hơi sau khi bú, nếu bé vẫn quấy khóc, khó chịu có thể bé đang gặp phải một vấn đề khác. Ba mẹ có thể tìm đến Bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn về tình trạng sức khỏe của bé nhé.