VÌ SAO CẦN TIÊM VẮC – XIN KẾT HỢP BẠCH HẦU – UỐN VÁN – HO GÀ?

VÌ SAO CẦN TIÊM VẮC – XIN KẾT HỢP BẠCH HẦU – UỐN VÁN – HO GÀ?

VÌ SAO CẦN TIÊM VẮC – XIN KẾT HỢP BẠCH HẦU – UỐN VÁN – HO GÀ?

Bạch hầu, ho gà, uốn ván là ba căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã từng bùng phát và cướp đi sinh mệnh của rất nhiều người trên thế giới.

 + Bạch hầu: Là một bệnh ở đường hô hấp, có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, tê liệt, suy tim và tử vong. Bệnh rất dễ lây lan khi người bệnh ho và hắt hơi.

 + Uốn ván: Do một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong đất gây ra. Khi xâm nhập vào cơ thể, vi khuẩn sẽ tiết ra chất độc tấn công hệ thần kinh, gây co thắt cơ và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

 + Ho gà: Gây ho và co thắt cổ họng nghiêm trọng, khiến trẻ sơ sinh gặp khó khăn khi ăn uống hoặc thậm chí là thở. Bệnh cũng rất dễ lây lan, có thể dẫn đến viêm phổi, co giật, tổn thương não và tử vong.

Việc tiêm chủng vắc xin giúp ngăn ngừa bệnh lây lan trong cộng cồng, ngoài ra còn là cách hạn chế mắc bệnh cho người chưa được tiêm chủng.

VẮC XIN 3 TRONG 1 PHÒNG NGỪA CÁC BỆNH BẠCH HẦU, HO GÀ, UỐN VÁN CHO TRẺ EM TỪ 4 TUỔI TRỞ LÊN THANH NIÊN VÀ NGƯỜI LỚN

Xuất xứ: được sản xuất bởi công ty Glaxo SmithKline – Bỉ (GSK)

Chỉ định: Vắc xin Boostrix được chỉ định để chủng ngừa nhắc lại cho người từ 4 tuổi trở lên tạo chống lại các bệnh bạch hầu, uốn ván và ho gà.

Lịch tiêm chủng:

+Trẻ từ 4 tuổi trở lên đến người lớn và người già: tiêm 1 mũi

+Chủng ngừa nhắc lại mỗi 10 năm 1 lần.

Chống chỉ định

+ Tiền sử quá mẫn với thành phần của vắc xin. Quá mẫn sau khi tiêm vắc xin bạch hầu, ho gà hoặc uốn ván trước đó.

+ Người đã từng bị các biểu hiện về não (hôn mê, bất tỉnh, co giật kéo dài) xảy ra trong vòng 7 ngày do trước đó đã dùng 1 vắc xin chứa kháng nguyên ho gà, ngoài ra không tìm được nguyên nhân nào khác.

+ Người có tiền sử giảm tiểu cầu thoáng qua hoặc biến chứng thần kinh sau chủng ngừa bạch hầu và/hoặc uốn ván trước đó.

Thận trọng khi sử dụng

+ Đối tượng đang sốt cao cấp tính (hoãn tiêm cho đến khi trẻ hết sốt).

+ Trẻ bị rối loạn thần kinh tiến triển bao gồm chứng co thắt, động kinh không kiểm soát hoặc bệnh não tiến triển (hoãn tiêm cho đến khi bệnh khỏi hoặc ổn định, hoặc cân nhắc nguy cơ/lợi ích).

+ Cân nhắc sử dụng đối với trường hợp sau tiêm chủng vắc xin có thành phần ho gà trong vòng 48 giờ có biểu hiện: thân nhiệt ≥40oC mà không phát hiện nguyên nhân nào khác, trụy mạch/sốc hoặc quấy khóc kéo dài dỗ không nín ≥3 giờ. Co giật kèm không kèm sốt.

+ Luôn có sẵn thiết bị và phác đồ phòng sốc phản vệ.

+ Chỉ sử dụng cho phụ nữ có thai/cho con bú khi lợi ích lớn hơn rủi ro.

Tác dụng không mong muốn:

Trẻ em 4-9 tuổi: Chán ăn, ngủ gà gật, nhạy chỗ tiêm (đau, nổi ban đỏ hoặc sưng nhẹ – những triệu chứng này thường biến mất sau 72 giờ) và cáu kỉnh, nôn, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa; sốt ≥37.5oC.

Người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em ≥10 tuổi: Đau đầu, nhạy chỗ tiêm (đau, nổi ban đỏ hoặc sưng nhẹ – những triệu chứng này thường biến mất sau 72 giờ), mệt mỏi, khó chịu chóng mặt; buồn nôn, rối loạn tiêu hóa; sốt ≥37.5°C

Nhằm chủng động đăng ký tiêm chủng cũng như kiểm tra số lượng thuốc ngừa tại Bệnh Viện, mọi thông tin chi tiết khác vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 92 93 để được tư vấn trực tiếp trong khung giờ hành chánh.

Thông tin liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẠNH PHÚC -  AN GIANG

Địa chỉ: Số 234, Trần Hưng Đạo, Mỹ Thới, Long Xuyên, An Giang

Cấp cứu/ Đặt Lịch Khám: 1900 92 93

Chăm sóc khách hàng: 0916 00 92 93

Fax: 02963 857 429

Email: benhviendakhoahanhphuc@gmail.com

Website: www.benhvienhanhphuc.com

Facebook: www.facebook.com/BenhVienDaKhoaHanhPhuc.AnGiang/