CHĂM SÓC MẮT CHO TRẺ KHI HỌC ONLINE TẠI NHÀ - KHÔNG CÒN LÀ NỔI LO!

CHĂM SÓC MẮT CHO TRẺ KHI HỌC ONLINE TẠI NHÀ - KHÔNG CÒN LÀ NỔI LO!

CHĂM SÓC MẮT CHO TRẺ KHI HỌC ONLINE TẠI NHÀ - KHÔNG CÒN LÀ NỔI LO!

Học online tại nhà đang là giải pháp hàng đầu của nhiều trường học trong bối cảnh dịch covid 19 vẫn chưa được kiểm soát triệt để.

Việc sử dụng trang thiết bị điện tử liên tục kéo dài khiến đôi mắt trở nên yếu hơn, ảnh hưởng thị lực. Vậy ba mẹ cần làm gì để bảo vệ và giúp trẻ luôn giữ được một đôi mắt khỏe mạnh?

Cùng tham khảo những bí quyết sau đây nhé:

✅ Tư thế ngồi học của trẻ:

- Giữ cân bằng hai vai và đặt hai chân song song, không để chân co chân duỗi, cột sống ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi, không tì sát ngực vào thành bàn.

- Khoảng cách từ mắt đến màn hình điện thoại thông minh, ipad khoảng 33cm, màn hình máy tính khoảng 50cm.

✅ Chọn cho trẻ góc học tập sáng sủa, tránh thừa hoặc thiếu ánh sáng. Điều chỉnh độ sáng màn hình vừa đủ khi bé học.

✅ Hướng dẫn trẻ chớp mắt thường xuyên

- Hãy cho đôi mắt trẻ nghỉ ngơi và giải lao thường xuyên theo phương pháp 20/20/20 (cho mắt nghỉ ngơi 20 giây sau khi xem màn hình kỹ thuật số 20 phút và nhìn thứ gì đó xa 20 feet (khoảng 6 mét).

- Hướng dẫn trẻ từ từ mở và nhắm mắt ít nhất 10 lần sau 30 phút nhìn vào màn hình để tránh bị ngứa và khô mắt, hạn chế nhìn chằm chằm vào màn hình thời gian dài.

✅ Hấp thụ ánh sáng tự nhiên ở ngoài trời:

- Dành thời gian sinh hoạt ngoài trời là cách để bảo vệ và chăm sóc mắt. Dưới ánh sáng mặt trời giúp cơ thể trẻ tăng cường miễn dịch, tốt cho sự phát triển thể chất, tăng cường sản xuất vitamin D.

- Bố mẹ nên tận dụng tối đa môi trường xung quanh nhà để trẻ được hấp thụ ánh sáng tự nhiên cho mắt, bằng cách ngồi học trước cửa sổ, hoặc giải lao ở sân vườn hoặc ban công trong nhà…

✅ Tăng cường chế độ dinh dưỡng vào thực đơn của gia đình: protein, các chất khoáng, vi chất,vitamin nhóm A, omega3….

✅ Khám mắt định kỳ: Khám mắt định kỳ 6 tháng/1 lần để sớm phát hiện ra các bệnh lý về mắt để có hướng điều trị kịp thời.

🏩 Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc Hy vọng với những bí quyết trên trẻ sẽ được bảo vệ tốt hơn và luôn có một đôi mắt sáng tinh anh, khoẻ mạnh vững vàng trên chặn đường tri thức!